banner

Sự kiện

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN ALPHA XEM XÉT BÁN 30% CỔ PHẦN CHO CỔ ĐÔNG CHIẾN LƯỢC

icon30.05.2022

Công ty Cổ phần Chứng khoán Alpha (APSC) có trụ sở tại Hà Nội xem xét chào bán cổ phần lên đến 30% để tăng vốn điều lệ – Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hoàng Nam cho biết.

Tăng trưởng dòng vốn giúp APSC tăng khả năng cạnh tranh với các tổ chức cùng lĩnh vực trong mục đích đẩy mạnh hoạt động kinh doanh: cho vay margin, tự doanh đầu tư và lưu động – Ông Nam chia sẻ.

Đây là nội dung trao đổi của Doanh nghiệp với giữa Mergermarket về chủ đề APSC đang tìm kiếm cổ đông chiến lược nhằm tăng vốn điều lệ thông qua hình thức phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

Theo đó, APSC đang có kế hoạch phát hành trái phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ từ 175 tỷ đồng (7.5 triệu USD) lên 525 tỷ đồng (22.6 triệu USD). Chứng khoán Alpha sẵn sàng chào đón nhà đầu tư chiến lược và nhà đầu tư tài chính trong thời gian tới. Với cơ cấu cổ đông hiện tại, 100% cổ đông hiện hữu của Alpha là nhà đầu tư cá nhân (13 nhà đầu tư cá nhân), Alpha dễ dàng chia sẻ cơ hội hợp tác đầu tư chiến lược/ tài chính hơn các doanh nghiệp có vốn nhà nước.

Theo thông tin truyền thông Hàn Quốc, Chứng khoán Alpha là một trong những mục tiêu M&A của Tập đoàn Hanwha Asset Management  thời điểm tháng 12 năm 2019. Điều này cho thấy Tập Đoàn này đã chậm chân hơn những “ông chủ mới” của APSC trong quá trình M&A công ty chứng khoán tiềm năng tại Việt Nam.

APSC đang trong quá trình tái cấu trúc nhằm đáp ứng đa dạng khẩu vị nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt chú trọng đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh liên quan đến IB như: Tìm kiếm và phát triển tập khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp có kế hoạch IPO, đại chúng trong năm 2023 – 2024..

Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu của các doanh nghiệp trên toàn cầu, Alpha đã đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ và phát triển các sản phẩm công nghệ số nhằm đáp ứng cao nhất các khẩu vị đầu tư của khách hàng đầu tư chứng khoán, tài chính.

Bên cạnh đó, Chứng khoán Alpha cũng đã thông qua kế hoạch mở rộng mạng lưới kinh doanh, khai trương 03-05 chi nhánh trên toàn quốc nhằm tăng quy mô Doanh nghiệp và lợi thế cạnh tranh với các công ty chứng khoán trong nước.

Liên quan đến bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh (dịch vụ cho vay ký quỹ dành cho khách hàng đầu tư chứng khoán: margin, tự doanh đầu tư…) APSC phát hành trái phiếu doanh nghiệp với cấu trúc đa dạng (có tài sản đảm bảo hoặc dưới hình thức chứng chỉ và bút toán ghi sổ…) huy động từ 200 đến 1000 tỷ đồng.

Được thành lập vào năm 2006, Chứng khoán Alpha cung cấp các đa dạng các dịch vụ chứng khoán hướng đến các khách hàng là Nhà đầu tư cá nhân và nhà đầu tư tổ chức. Các thông tin chi tiết về sản phẩm dịch vụ đang cung cấp tại APSC được cập nhật chi tiết tại website apsc.vn.

 

 

Bài viết liên quan

news

CTCP CHỨNG KHOÁN ALPHA VÀ NỀN TẢNG ĐẦU TƯ TOPI: HỢP TÁC TRIỂN KHAI SẢN PHẨM GIAO DỊCH CỔ PHIẾU

Đọc thêmicon
news

Ngày 6/1/2024, hơn 20 vận động viên là cán bộ nhân viên tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Alpha (APSC) cùng Quản lý Tài sản Alpha (AAM) đã tích cực tham gia vào sự kiện giải chạy SSC Run 2024 với chủ đề - Hướng tới tương lai - một sự kiện được tổ chức lần đầu tiên trong lịch sử ngành chứng khoán.

Đọc thêmicon
news

Ngày 21/8/2023, sự kiện chào bán cạnh tranh cổ phần của CTCP Công nghệ OCG do Công ty Cổ phần Chứng khoán Alpha (APSC) tổ chức đã thành công rực rỡ. Buổi chào bán này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới đầu tư và là một bước quan trọng trong quá trình phát triển của OCG.

Đọc thêmicon
news

Chứng khoán Alpha khai trương chi nhánh Nha Trang, hướng tới phát triển TTCK Miền Trung - Tây Nguyên

Đọc thêmicon
bnt_upVề đầu trang