banner

Sự kiện

APSC TỔ CHỨC THÀNH CÔNG PHIÊN BÁN ĐẤU GIÁ CỔ PHẦN THUỘC SỞ HỮU CỦA TỔNG CÔNG TY CƠ KHÍ XÂY DỰNG – CTCP TẠI CTCP CƠ KHÍ XÂY DỰNG ĐẠI MỖ

icon02.07.2024

Sáng ngày 2/7/2024, Công ty CP Chứng khoán Alpha đã tổ chức thành công phiên đấu giá cổ phần thuộc sở hữu của Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng – CTCP tại CTCP Cơ khí xây dựng Đại Mỗ. Tham dự buổi đấu giá có sự tham dự của ông Nguyễn Anh Trung – Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Alpha, Ông Lê Văn Cường – P.TGD CTCP Chứng khoán Alpha, các lãnh đạo Tổng công ty Cơ khí xây dựng – CTCP, CTCP Cơ khí Xây dựng Đại Mỗ, Hội đồng bán đấu giá và các nhà đầu tư.

Phát biểu khai mạc phiên đấu giá, Ông Nguyễn Anh Trung – Tổng Giám đốc APSC chia sẻ: “ Cám ơn Tổng Công ty Cơ khí xây dựng đã tin tưởng và lựa chọn APSC làm đại diện đấu giá của các công ty thành viên tại Tổng công ty, APSC xin cam kết đảm bảo phiên đấu giá cổ phần được tổ chức đúng pháp luật, đạt mục tiêu thoái vốn thành công”

Phiên đấu giá có 2 nhà đầu tư tham gia, với tổng khối lượng đăng ký mua của các nhà đầu tư đạt 1.140.435 cổ phần, vượt quá 60.000 cổ phần so với tổng số cổ phần đưa ra chào bán trong phiên đấu giá là 1.080.435 cổ phần. Điều này cho thấy, sức hấp dẫn nhất định của các khoản đầu tư thuộc Tổng công ty Cơ khí xây dựng khi thoái vốn cũng như tiềm năng phát triển của COMA6 trong tương lai đối với các nhà đầu tư trong bối cảnh hoạt động thoái vốn các khoản đầu tư của doanh nghiệp nhà nước thời gian gần đây bị đình trệ, hoặc vắng bóng các đợt thoái vốn thành công từ đầu năm 2024. Kết thúc phiên bán đấu giá, có 1 nhà đầu tư trúng thầu với khối lượng 1.080.435 cổ phần, giá mua thành công là 23.240 đồng/cổ phần, đem lại doanh thu dự kiến qua phiên bán đấu giá cho Tổng công ty Cơ khí xây dựng là trên 25 tỷ đồng. Việc chuyển nhượng thành công toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của Tổng công ty Cơ khí xây dựng tại COMA6 nằm trong kế hoạch thoái vốn, cơ cấu lại các khoản đầu tư tại các đơn vị thành viên của Tổng công ty Cơ khí xây dựng – CTCP. Khoản vốn thu về từ việc thoái vốn sẽ bổ sung đáng kể cho nhu cầu vốn phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh chính của Tổng công ty.

Thời gian tới, với vị thế của một định chế tài chính chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp trong lĩnh vực Tài chính – Quản trị doanh nghiệp, APSC nỗ lực kết nối và thực hiện thành công các thương vụ thoái vốn của Tổng công ty Cơ khí xây dựng tại các đơn vị thành viên.

Bài viết liên quan

news

CHỨNG KHOÁN ALPHA KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH THANH HÓA

Đọc thêmicon
news

APSC: ĐẤU GIÁ BÁN THÀNH CÔNG 79.781 CỔ PHẦN THUỘC SỞ HỮU CỦA TỔNG CÔNG TY CƠ KHÍ XÂY DỰNG - CTCP TẠI CTCP CƠ KHÍ XÂY DỰNG SỐ 5.

Đọc thêmicon
news

CTCP Chứng khoán Alpha Phát động chương trình "Đầu tư COOL - Lợi nhuận BULL"

Đọc thêmicon
bnt_upVề đầu trang