banner

Sự kiện

ĐHĐCĐ APSC 2023: Mục tiêu đẩy mạnh doanh thu hoạt động môi giới

icon26.04.2023

Công ty Cổ phần Chứng khoán Alpha đã chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 vào ngày 27/04/2023.

Mặc dù phải đối mặt với những thách thức cả bên ngoài và bên trong, APSC vẫn có tham vọng trong các kế hoạch kinh doanh của mình. Theo tài liệu gửi cổ đông trước đại hội, APSC đặt mục tiêu doanh thu gần 80 tỷ đồng cho năm tài chính 2023. Dịch vụ môi giới dự kiến ​​đóng góp trên 38% doanh thu, tiếp đến là tư vấn đầu tư và tự doanh.

Trong năm 2022, ngành chứng khoán gặp vô vàn khó khăn do các yếu tố bên ngoài và bên trong như thị trường chứng khoán suy giảm, thị trường trái phiếu doanh nghiệp thắt chặt, điều kiện tài chính khắt khe hơn, nhà đầu tư cá nhân thận trọng. Những yếu tố này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của APSC, với doanh thu năm 2022 của APSC giảm hơn 38% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, doanh thu từ giao dịch bảo lãnh, đại lý phát hành chứng khoán và tư vấn tài chính đều giảm đáng kể.

Tuy nhiên, APSC cũng đã đạt được những bước tiến vững chắc trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh trong năm 2022 bằng việc tăng vốn điều lệ lên 527.574.600.000 VND và thành lập các chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng. Ngoài ra, APSC tiếp tục phát triển mô hình kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung vào ba lĩnh vực chính: môi giới, dịch vụ ngân hàng đầu tư và công nghệ.

Dựa trên những kết quả đã đạt được trong năm 2022 và đánh giá tiềm lực của thị trường trong năm 2023, HĐQT và Ban Tổng Giám đốc APSC đã đặt ra các kế hoạch và mục tiêu trong dự thảo báo cáo cho cuộc họp thường niên. Các mục tiêu tập trung vào gồm tăng thị phần, củng cố khả năng quản lý rủi ro, tăng cường dịch vụ tư vấn, phát triển lực lượng lao động và nâng cấp hệ thống CNTT và nền tảng giao dịch trực tuyến.

Với mục tiêu thay đổi hoàn toàn hình ảnh của Công ty và củng cố vị thế của mình trên thị trường chứng khoán Việt Nam, HĐQT và Ban Tổng Giám đốc APSC kỳ vọng được toàn Đại hội thông qua trong buổi Đại hội đồng cổ đông sắp tới. Chúc cho Đại hội đồng cổ đông của Công ty CP Chứng khoán Alpha sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Chúc cho HĐQT và Ban Lãnh đạo cùng với toàn thể cán bộ công ty sẽ hoàn thành xuất sắc các kế hoạch, mục tiêu đề ra trong năm 2023!

Bài viết liên quan

news

CTCP CHỨNG KHOÁN ALPHA VÀ NỀN TẢNG ĐẦU TƯ TOPI: HỢP TÁC TRIỂN KHAI SẢN PHẨM GIAO DỊCH CỔ PHIẾU

Đọc thêmicon
news

Ngày 6/1/2024, hơn 20 vận động viên là cán bộ nhân viên tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Alpha (APSC) cùng Quản lý Tài sản Alpha (AAM) đã tích cực tham gia vào sự kiện giải chạy SSC Run 2024 với chủ đề - Hướng tới tương lai - một sự kiện được tổ chức lần đầu tiên trong lịch sử ngành chứng khoán.

Đọc thêmicon
news

Ngày 21/8/2023, sự kiện chào bán cạnh tranh cổ phần của CTCP Công nghệ OCG do Công ty Cổ phần Chứng khoán Alpha (APSC) tổ chức đã thành công rực rỡ. Buổi chào bán này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới đầu tư và là một bước quan trọng trong quá trình phát triển của OCG.

Đọc thêmicon
bnt_upVề đầu trang